Cộng đồng có thể là một không gian ảo hoặc thực (hoặc cả hai) nơi những người có chung sở thích, mục tiêu hoặc / và kinh nghiệm đến với nhau để chia sẻ, kết nối, trao đổi và cùng hướng tới những mục tiêu chung.
Bằng mọi cách, bạn tập hợp mọi người lại với nhau và bất cứ khi nào những người đó có cơ hội giao lưu và kết nối, không gian cộng đồng được sinh ra.
Social community là gì?
Cộng đồng là những đơn vị xã hội tạo ra cảm giác tương giao với những người khác do chia sẻ những sở thích, mục tiêu và thái độ chung. Các nhà tiếp thị truyền thông xã hội có trách nhiệm thúc đẩy các cộng đồng phát triển mạnh mẽ. Chỉ có một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội là chưa đủ. Bạn cũng phải có một cộng đồng gắn bó.
Giá trị của cộng đồng mạng xã hội trực tuyến
Tại sao cộng đồng trực tuyến lại quan trọng?
- Tạo không gian để chia sẻ
- Học tập từ những thành viên khác
- Cộng đồng rất quan trọng vì chúng thúc đẩy sự tương tác.
- Mọi tương tác tích cực sẽ đưa người dùng đến gần hơn với thương hiệu của bạn.
- Chúng tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trên nền tảng.
- Chúngthu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn vào hồ sơ của bạn.
- Nótạo ra một môi trường thân thiện và thân thiện.
- Họ thúc đẩy mối quan hệvà lòng trung thành với thương hiệu, vì các thành viên trong cộng đồng sẽ coi thương hiệu của bạn là tổ chức chịu trách nhiệm về trải nghiệm và sự phát triển tích cực của họ.
- Cộng đồng là nơi ươm mầm nguồn cảm hứng vì họ khuyến khích các thành viên chia sẻ câu chuyện của riêng họ, điều này có thể tạo ra kết nối và truyền cảm hứng cho những người khác hành động.
- Nónuôi dưỡng lòng tin. Nếu bạn có thể thu hút những người theo dõi của mình hoạt động như một cộng đồng, đó sẽ là một dấu hiệu cho thấy thương hiệu của bạn đáng tin cậy.
- Nóthu hút nhiều người theo dõi hơn và kết quả là kiếm được tỷ lệ giữ chân người dùng cao hơn.
Làm thế nào để bạn xây dựng một cộng đồng social?
Mời bạn bè của bạn
Mời những người trong cuộc sống của bạn, những người có thể thường quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, thích hoặc theo dõi tài khoản của bạn. Họ có thể hỗ trợ bạn bằng cách tương tác với các bài đăng của bạn và chia sẻ nội dung của bạn. Đối tượng ban đầu này giúp thiết lập uy tín của bạn, xây dựng danh tiếng của bạn và phổ biến ngay lập tức về doanh nghiệp của bạn.
Chào mừng khách hàng của bạn
Mời những người bạn hiện đang kinh doanh thích hoặc theo dõi tài khoản của bạn. Facebook cho phép bạn tải lên địa chỉ email của họ hoặc nhập danh bạ của bạn từ các dịch vụ email phổ biến như iCloud, Outlook và Yahoo. Hãy chắc chắn tận dụng điều này như một cách dễ dàng, nhanh chóng để thu hút khách hàng hiện tại của bạn tham gia vào nền tảng của bạn.
Sử dụng các CTA tương tác xã hội
Cân nhắc thêm CTA tương tác xã hội vào trang web công ty của bạn. Ví dụ: sử dụng nút Thích trên Facebook cho phép khách truy cập thích trang của bạn mà không cần rời khỏi trang web của bạn.
Bạn cũng có thể thêm nút Thích trên Facebook vào các trang Cảm ơn xuất hiện sau khi ai đó đăng ký danh sách gửi thư của bạn, gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng hoặc mua hàng. Vì những khách truy cập đó đã kết nối với doanh nghiệp của bạn theo một cách, họ có thể sẽ kết nối với bạn trên Facebook hoặc các nền tảng khác.
Sử dụng các trang nhà tuyển dụng xã hội
Một nguyên tắc chung trên các kênh xã hội là tách biệt công việc và hoạt động cá nhân, nhưng bạn có thể thêm các trang nhà tuyển dụng xã hội vào hồ sơ của mình để giúp xây dựng cộng đồng của bạn.
Tốt nhất, bạn nên thêm công ty của mình làm chủ nhân hiện tại trong phần công việc của hồ sơ cá nhân trên Facebook và trên LinkedIn. Khi bạn làm như vậy, bạn sẽ liên kết trực tiếp đến trang của công ty, vì vậy những người khác có thể nhấp qua tùy ý.
Để thực hiện việc này, hãy truy cập trang Giới thiệu cá nhân của bạn và chỉnh sửa thông tin về công việc và học vấn của bạn. Nhấp vào Thêm nơi làm việc, chọn trang Facebook của bạn làm công ty. Sau khi bạn nhập thông tin chi tiết về vị trí của mình, hãy chọn hộp “Tôi hiện đang làm việc ở đây” và chọn ngày phù hợp. Đảm bảo rằng chế độ hiển thị được đặt thành công khai và nhấp vào Lưu thay đổi.
Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #
Một cách tuyệt vời khác để xây dựng cộng đồng của bạn một cách tự nhiên là sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong các bài đăng. Thẻ bắt đầu bằng # là một cách tuyệt vời để hiển thị nội dung của bạn với khán giả mới. Nếu nội dung của bạn hấp dẫn và lôi cuốn, những người đang tìm kiếm trên các thẻ bắt đầu bằng # trên bài đăng của bạn có thể được truyền cảm hứng để theo dõi bạn để biết thêm.
Quảng cáo chéo
Bạn nên luôn quảng cáo chéo các mạng xã hội của mình trên các nền tảng khác. Nếu bạn chia sẻ các liên kết đến trang Facebook của mình trên tài khoản Twitter và tài khoản Twitter trên tài khoản LinkedIn của bạn, nó sẽ tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bạn trên tất cả các nền tảng.
Đảm bảo tham gia các nhóm sở thích có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và sau đó chia sẻ liên kết đến trang doanh nghiệp của bạn hoặc nội dung trang trong nhóm.
Cuối cùng, bao gồm một liên kết đến các trang hồ sơ của bạn trong chữ ký email của bạn khi bạn gửi email cho khách hàng, đồng nghiệp, nhà cung cấp và các địa chỉ liên hệ khác. Điều này sẽ giúp hiển thị các trang của bạn và hy vọng tăng lượng người theo dõi.
Sử dụng các sự kiện
Một cách khác để xây dựng cộng đồng của bạn là khuyến khích người theo dõi tại cửa hàng hoặc tại các sự kiện. Cân nhắc giảm giá cho cả những người hâm mộ và người theo dõi mới.
Tạo thiện chí
Tạo thiện chí giữa những người dùng khác là điều quan trọng trên các nền tảng truyền thông xã hội này, vì vậy hãy theo dõi các tài khoản có liên quan khác và nó có thể truyền cảm hứng để họ theo dõi bạn. Lịch đăng bài nhất quán sẽ chứng minh rằng bạn đáng tin cậy và nuôi dưỡng lòng tin trong cộng đồng của bạn, từ đó tạo ra lòng trung thành.
Giữ chân là một khía cạnh rất quan trọng của sự phát triển cộng đồng. Nếu bạn không có một chiến lược để giữ chân những người theo dõi mà bạn có được, thì tất cả công việc của bạn sẽ chẳng là gì cả.
Đảm bảo sử dụng biểu tượng cảm xúc và các thuật ngữ khi có liên quan; điều này cho thấy rằng bạn nói ngôn ngữ của cộng đồng và bạn hiểu họ và muốn giao tiếp theo cách dễ hiểu và thoải mái. Điều này cũng sẽ thúc đẩy mối quan hệ với thương hiệu của bạn.
Trả lời cộng đồng của bạn
Bắt buộc phải trả lời cộng đồng của bạn. Nếu những người theo dõi của bạn cảm thấy như họ chỉ được nói và không tham gia vào một cuộc trò chuyện, họ sẽ cho rằng doanh nghiệp của bạn đang tự phục vụ và không thực sự quan tâm đến nhu cầu của khách hàng. Trả lời những người theo dõi của bạn cũng nhân bản hóa thương hiệu của bạn và tăng mức độ tương tác.
Sử dụng GIF, biểu tượng cảm xúc, hình ảnh trích dẫn và meme
Một cách xây dựng cộng đồng thường bị bỏ qua là sử dụng GIF, biểu tượng cảm xúc, hình ảnh trích dẫn và meme, tất cả đều bao gồm ngôn ngữ của không gian truyền thông xã hội. Khi được sử dụng theo cách phù hợp, nội dung của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn, dễ liên tưởng hơn và có thể chia sẻ được và thương hiệu của bạn trở nên dễ mến hơn.
Cuối cùng, khi bạn cung cấp các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho những người theo dõi, họ cảm thấy thật đặc biệt. Bạn đang chứng tỏ rằng bạn quan tâm đến cộng đồng này và bạn muốn thưởng cho họ vì sự trung thành và gắn bó của họ. Đây là một ví dụ điển hình về sự củng cố tích cực và hầu như sẽ luôn đảm bảo họ tiếp tục trung thành và gia tăng mối quan hệ với thương hiệu.
Đầu tư vào các phương thức trả phí
Mặc dù bạn có thể xây dựng cộng đồng một cách tự nhiên, nhưng cách tốt nhất để xây dựng cộng đồng là chi tiêu một ít tiền mặt. Hãy lưu ý các phương pháp trả phí sau đây để xây dựng cộng đồng trên mỗi nền tảng.
Bạn có thể sử dụng Đối tượng tùy chỉnh của Facebook để nhắm mục tiêu quảng cáo trả phí, video trên trang web, v.v. Bạn cũng có thể sử dụng Trình quản lý quảng cáo của Facebook để quảng cáo cập nhật từ trang và liên kết đến trang web của bạn.
Liên kết Instagram và Twitter
Hoạt động đa nền tảng được thực hiện dễ dàng hơn giữa Facebook và Instagram. Cách tốt nhất là liên kết tài khoản Instagram của bạn với Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook để tạo quảng cáo Instagram với tay cầm của bạn được phủ lên hình ảnh và CTA rõ ràng để theo dõi. Thiết lập chiến dịch người theo dõi trên quảng cáo Twitter để tạo ra sự tăng trưởng. Khởi chạy quảng cáo người theo dõi trên LinkedIn.
Làm việc với những người có ảnh hưởng
Cuối cùng, bạn có thể trả tiền cho những người có ảnh hưởng để giúp nâng cao nhận thức về tài khoản của bạn để giúp xây dựng cộng đồng của bạn, bằng cách cho phép họ tiếp quản trang của bạn trong một khoảng thời gian nhất định hoặc tạo nội dung với CTA để theo dõi tài khoản thương hiệu của bạn.
Thực hành tốt nhất
Bây giờ bạn đã xây dựng được cộng đồng tuyệt vời, phát triển và gắn bó này, đây là một số phương pháp hay nhất để quản lý nó.
- Phát triển giọng nói nhất quán: Trước tiên, hãy đảm bảo phát triển giọng nói và giọng điệu thương hiệu nhất quán, chân thực. Cộng đồng đánh giá cao sự trung thực và đáng tin cậy.
- Hãy phản hồi: Như đã đề cập trước đây, khả năng phản hồi là chìa khóa. Những người theo dõi bạn nên biết rằng bạn quan tâm đến nhận xét của họ và không chỉ ở đó để quảng bá thương hiệu của bạn.
- Tương tác với những người theo dõi: Ngoài ra, bạn càng tương tác với những người theo dõi của mình, họ càng cảm thấy được đánh giá cao và buộc phải tiếp tục tham gia. Tương tác tạo ra nhiều tương tác hơn.
- Chia sẻ một cách chiến lược: Trên thực tế, 80% nội dung bạn chia sẻ trong cộng đồng phải hữu ích và phục vụ cho lợi ích của khán giả của bạn; chỉ 20% nên dành cho việc quảng bá doanh nghiệp của bạn. 80% vẫn nên ủng hộ các ý tưởng và thông tin chi tiết mà thương hiệu của bạn tin tưởng. Một lần nữa, tất cả nội dung phải xác thực. Tuy nhiên, 20% có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn, nhưng cũng cung cấp giá trị cho khán giả của bạn bằng cách bao gồm giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt.
- Sử dụng CTA: Nó cũng có thể chỉ bao gồm một CTA thuyết phục truyền cảm hứng cho khán giả tìm hiểu thêm về công ty của bạn, vì vậy nó có thể dẫn đến chuyển đổi trong tương lai.
- Có các chủ đề lặp lại: Cân nhắc có các chủ đề lặp lại hoặc một chuỗi bài đăng mà người hâm mộ và người theo dõi có thể mong muốn được tham gia. Điều này cũng khuyến khích sự tương tác định kỳ nhiều hơn.
- Sử dụng số nhận dạng cá nhân: Hãy nghĩ đến việc sử dụng số nhận dạng cá nhân, chẳng hạn như tên viết tắt hoặc tên, cho các câu trả lời của bạn. Điều này làm cho sự tương tác trở nên nhân văn hơn và tăng mối quan hệ, đặc biệt là với dịch vụ khách hàng xã hội.
- Theo dõi phản ứng: Cuối cùng, hãy chú ý đến những bài đăng và nội dung nào gây được tiếng vang với khán giả, trên các kênh của riêng bạn và trên các kênh của đối thủ cạnh tranh. Sau đó, tối ưu hóa chiến lược nội dung bài đăng của bạn cho phù hợp. Một lần nữa, các bài đăng phải luôn cung cấp giá trị cho những người theo dõi bạn và không chỉ phục vụ cho công việc kinh doanh.
Sưu tầm: Seothetop